MAY CHIEU BONG DA

U23 Việt Nam hòa đẹp Kashima Antlers

Các học trò trẻ của HLV Hoàng Văn Phúc thể hiện sự nỗ lực và lối chơi tươi mới để cầm hòa 2-2 trước đội bóng giàu truyền thống nhất J-League (Nhật Bản).

Hiệp một diễn ra buồn tẻ với tốc độ thấp đúng tính chất của trận giao hữu. Tuy nhiên, hai bàn thắng liên tiếp chia đều cho hai đội phút 49 và 50 khiến diễn biến trở nên hấp dẫn với nhiều tình huống ăn miếng trả miếng. Tinh thần thi đấu của U23 Việt Nam là điều đáng khen ngợi nhưng kinh nghiệm trận mạc của họ còn là dấu hỏi. Mỗi khi Kashima Antlers tăng tốc, hàng phòng ngự chủ nhà lập tức rối, mắc sai lầm và để thủng lưới. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Bửu Ngọc, U23 Việt Nam có thể đã thua đậm hơn. Dù sao, trận đấu cũng là màn ra mắt khá thành công của HLV Hoàng Văn Phúc.
hh-1370345719_500x0.jpg
Hàng phòng ngự Việt Nam và tiền đạo Yuya Osako. Ảnh: Anh Tuấn.
Hai đội bước vào trận đấu với tốc độ thấp, thăm dò nhau. Phải đến phút 26, tình huống ăn bàn mới xuất hiện nhưng cú lốp bóng của cầu thủ Kashima Antlers bị thủ môn Bửu Ngọc cản phá.
Những phút tiếp theo, lối chơi của U23 Việt Nam thể hiện sự khởi sắc. Các tình huống lên bóng bên cánh phải với sự xuất hiện của hậu vệ biên Quang Hùng tạo ra sự đột biến. Phút 30, cầu thủ Ninh Bình lên tham gia tấn công căng ngang nguy hiểm ngay sát khung thành Kashima Antlers nhưng không cầu thủ U23 nào chạm chân vào bóng. Phút 37, Vũ Minh Tuấn băng lên phá bẫy việt vị thành công đón đường chọc khe của đồng đội nhưng không kịp dứt điểm.
Hiệp một diễn ra với tốc độ thấp kết thúc với tỷ số 0-0. Đội bóng Nhật Bản chơi đủng đỉnh như đá tập nhưng vẫn có vài cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Bửu Ngọc.
Ngay khi bước vào hiệp hai, U23 Việt Nam có bàn khơi thông bế tắc. Phút 49, Vũ Minh Tuấn có cú sút phạt từ xa mở tỷ số 1-0. Ở tình huống này, hàng rào chắn bị thủng khiến thủ môn Sato không kịp phản xạ. Khi khán giả nhà chưa kịp ổn định chỗ ngồi sau màn ăn mừng, phút 50, Kashima Antlers đã gỡ hòa 1-1. Yuya Osako đi bóng qua Thanh Hào trước khi sửa bóng tung lưới Bửu Ngọc.
Sau hai bàn thắng chớp nhoáng, trận đấu bất ngờ diễn ra cởi mở với tốc độ cao. Phút 54, U23 Việt Nam phản công trong tình huống 4 đánh một. Tuy nhiên, Mạnh Dũng chuyền bóng non cho Văn Quyết để bị hậu vệ cuối cùng của đội bạn cắt được. Phút 56, hàng phòng ngự Việt Nam để lộ nhiều khoảng trống để Yuya Osako phá bẫy việt vị sửa bóng kỹ thuật nhưng thủ môn Bửu Ngọc xuất sắc đẩy bóng đi chệch cột dọc.
Trong gần 60 phút đầu, hàng phòng ngự Việt Nam chơi khá tốt, vô hiệu hóa nhiều pha đi bóng và phối hợp kỹ thuật của đối thủ. Tuy vậy, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc quá bất cẩn trong tình huống đội bạn ghi bàn thứ hai. Phút 59, Kashima Antlers đá phạt nhanh giúp Atsutada Nakamura đánh bại Bửu Ngọc trong pha đối mặt đưa đội khách vươn lên dẫn lại 2-1.
Những phút tiếp theo, HLV Hoàng Văn Phúc liên tiếp thay đổi nhân sự. Hai cầu thủ gây ấn tượng mạnh nhất khi vào sân là Phi Sơn và Danh Ngọc. "Ronaldo của SLNA" có nhiều pha xử lý kỹ thuật khiến khán giả trên sân Mỹ Đình mãn nhãn. Tính hiệu quả  ở những tình huống biểu diễn của Phi Sơn cũng không tệ. Ngoài vài cú tạt bóng khá tốt, phút 72, Phi Sơn tự mình tung cú sút đẹp mắt từ ngoài vòng cấm buộc thủ môn Sato trổ tài cứu thua.
28[1214082163].jpg
Phi Sơn chơi nổi bật khi được vào sân thay người. Ảnh: Anh Tuấn.
Danh Ngọc cũng là cầu thủ chơi tốt sau khi vào sân thay người. Phút 79, chính tiền vệ Ninh Bình tận dụng sai lầm của thủ môn Sato gỡ hòa 2-2 cho U23 Việt Nam. Những phút cuối trận, Danh Ngọc liên tiếp có những cú dứt điểm chân trái sở trường nhưng đáng tiếc đều không thành công.
Dưới hàng phòng ngự, thủ môn Bửu Ngọc xứng đáng nhận những lời khen. Ngoài hai bàn thua bất khả kháng, anh có trận đấu xuất sắc làm nản lòng các chân sút Kashima Antlers. Trong những phút cuối, Bửu Ngọc đều là người chiến thắng trong pha đối đầu với Atsutada Nakamura (phút 78) hay Maeno (82).
Đây là trận đấu đầu tiên của U23 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 27 vào cuối năm. Sau khi gặp Kashima Antlers, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ di chuyển vào TP HCM trước khi tiếp đối thủ U23 Myanmar trên sân Thống Nhất ngày 11/6 tới. 
Đội hình U23 Việt Nam:
Thủ môn: Bửu Ngọc
Hậu vệ: Quang Hùng, Thanh Hào, Mạnh Hùng, Xuân Hùng
Tiền vệ: Văn Quyết (Danh Ngọc 74'), Huy Hùng (Quách Tân 84'), Vũ Minh Tuấn (Hải Huy 74'), Hoàng Thiên (Phi Sơn 65'), Mạnh Dũng
Tiền đạo: Hồng Quân (Hà Minh Tuấn 65')
Bàn thắng: Vũ Minh Tuấn 49', Danh Ngọc 79' - Yuya Osako 50', Atsutada Nakamura 59'
20_1370361946[1214082163].jpg
Những nỗ lực của U23 Việt Nam rất đáng khen ngợi. Ảnh: Anh Tuấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét